เด็กบังเอิญ

"...บทความต่างๆ ผมได้อ่านมาจากหนังสือต่างๆ และรวมรวมมาจากเว็บต่างๆด้วยและได้ยินมาด้วย ผมจึงรู้สึกว่า คำเหล่านี้และบทความเหล่านี้ อาจช่วยให้ เราได้ข้อคิดให้กำลังใจในการใช้ชีวิตบนโลกกลมๆใบนี้อย่างมีความสุขในสิ่งที่ดี งามสามารถหยิบเอาไปใช้ในชีวิตประจำวันได้ไม่มากก็น้อยสมควรแก่ผู้สนใจครับ ... ขอขอบคุณทุกคน ณ โอกาสนี้ครับ...." ສະບາຍດີ (เด็กบังเอิญ...)

วันศุกร์ที่ 15 มีนาคม พ.ศ. 2556

เราไม่อาจเป็นประโยชน์ต่อตัวเราเองได้เว้นแต่ว่า 
เราจะเป็นประโยชน์ต่อคนอื่นเสียก่อน 
ไม่ว่าเราจะชอบมันหรือไม่ก็ตาม 
เราทุกคนล้วนมีส่วนเชื่อมโยงกัน 
เราจึงไม่ควรคิดว่าเราจะมีความสุขเพียงลำพัง 
เพราะใครก็ตามที่สนใจเพียงความสุขของตนเอง
จะต้องพบกับความทุกข์ในที่สุด
ส่วนผู้ที่สนใจเพียงความสุขของผู้อื่น
จะดูแลตนเองโดยไม่คำนึงถึงความสุขของตนเอง
แม้เมื่อเราตัดสินใจที่จะเห็นแก่ตัวต่อไป
ขอให้เราจงเห็นแก่ตัวอย่างมีสติ...แล้วช่วยเหลือคนอื่น


“ 365 ดาไล ลามะ วัจนะจากใจ”,

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น