เด็กบังเอิญ

"...บทความต่างๆ ผมได้อ่านมาจากหนังสือต่างๆ และรวมรวมมาจากเว็บต่างๆด้วยและได้ยินมาด้วย ผมจึงรู้สึกว่า คำเหล่านี้และบทความเหล่านี้ อาจช่วยให้ เราได้ข้อคิดให้กำลังใจในการใช้ชีวิตบนโลกกลมๆใบนี้อย่างมีความสุขในสิ่งที่ดี งามสามารถหยิบเอาไปใช้ในชีวิตประจำวันได้ไม่มากก็น้อยสมควรแก่ผู้สนใจครับ ... ขอขอบคุณทุกคน ณ โอกาสนี้ครับ...." ສະບາຍດີ (เด็กบังเอิญ...)

วันศุกร์ที่ 15 มีนาคม พ.ศ. 2556

เพราะมหานทีอยู่ที่ต่ำ
จึงรับน้ำลำธารได้ทุกสาย
แต่ภูสูงเสียดเมฆพรรณราย
แม้ฝนหยาดสุดท้ายไม่อาจครอง


- จันทร์ วรลักษณ์ -




การอกหักเป็นส่วนหนึ่งของการมีความรัก ที่ทุกข์เพราะคิดว่ารักแล้วต้องสมหวัง

ในความเป็นจริง เคยมีคนที่ต้องเดินหันหลังให้กับคนที่รักกันตั้งมากมาย ที่ได้มาค้นพบในภายหลังว่า เขาสามารถมีชีวิตที่ดีกว่าเดิมได้อย่างสุดวิเศษ

การอกหักจึงเป็นสิ่งดีๆที่ควรเรียนรู้เอาไว้ :) คนที่ทำให้เราอกหักก็ไม่ใช่คนเลวอะไร ควรขอบใจเขาด้วยซ้ำ ที่ได้ช่วยมอบบทเรียนอันทรงคุณค่าให้เราได้เรียนรู้

ควรมองไปข้างหน้า พร้อมๆกับเรียนรู้ว่า ศักยภาพที่จะรักยังคงอยู่กับเรา และโลกนี้มีคนอีกมากมาย

“คนที่ใช่ที่สุดอาจไม่ใช่คนของวันวาน แต่อาจเป็นคนของวันนี้ หรือวันพรุ่งนี้ก็เป็นได้”

อย่าผูกชีวิตไว้กับคนเพียงคนเดียว เพราะชีวิตมีคุณค่ายิ่งใหญ่กว่านั้นอย่างประมาณไม่ได้

“เราอาจสูญเสียคนที่เรารักไป แต่ไม่ได้หมายความว่า เราได้สูญเสียความสามารถที่จะรัก”



CR. ขอบคุณ Pran สำนักพิมพ์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น