เด็กบังเอิญ

"...บทความต่างๆ ผมได้อ่านมาจากหนังสือต่างๆ และรวมรวมมาจากเว็บต่างๆด้วยและได้ยินมาด้วย ผมจึงรู้สึกว่า คำเหล่านี้และบทความเหล่านี้ อาจช่วยให้ เราได้ข้อคิดให้กำลังใจในการใช้ชีวิตบนโลกกลมๆใบนี้อย่างมีความสุขในสิ่งที่ดี งามสามารถหยิบเอาไปใช้ในชีวิตประจำวันได้ไม่มากก็น้อยสมควรแก่ผู้สนใจครับ ... ขอขอบคุณทุกคน ณ โอกาสนี้ครับ...." ສະບາຍດີ (เด็กบังเอิญ...)

วันพฤหัสบดีที่ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

ไม่ใช่แค่เราเท่านั้น

" .... ไม่ใช่เฉพาะชีวิตของเราเท่านั้น
ที่เราตระหนักว่ามีคุณค่าสูงสุด
หากรวมทั้งชีวิตของเพื่อนมนุษย์ทุกคนและสรรพสัตว์จากนั้นเราก็จะไม่หลงอีกต่อไปว่า 
การทำลายชีวิตผู้อื่นเพื่อความอยู่รอดของชีวิตเรานั้น เป็นสิ่งจำเป็น....  "   



....ความเมตตา คือ ความรักที่มนุษย์ทุกคนพึงมี ที่แท้แล้วโลกทั้งผองคือพี่น้องฉัน .....

2 ความคิดเห็น:

  1. คนเรา ก็เหมือนปลาที่ อยู่ในน้ำ วนเวียนว่ายไปมา (เกิด เเก่ เจ็บ ตาย )
    แล้วยังมีเบ็ดตกปลามี เหยื่อมา ล่อ (กิเสลต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเทคโนโลยีต่างๆ) เเต่เราสามารถเลือกใช้ในทางที่ถูกที่ควรได้ โดยการเลือกที่จะกินเเค่เหยื่อของเบ็ด ไม่กินเบ็ด (คือไม่จมปัก ไม่ตกเป็นเหยื่อ ใช้งานในทางที่ถูก)

    ตอบลบ
  2. อำนาจ ผลประโยชน์นั้นแหละที่สามารถฆ่าได้แม้คนชาติเดียวกัน

    ตอบลบ