เด็กบังเอิญ

"...บทความต่างๆ ผมได้อ่านมาจากหนังสือต่างๆ และรวมรวมมาจากเว็บต่างๆด้วยและได้ยินมาด้วย ผมจึงรู้สึกว่า คำเหล่านี้และบทความเหล่านี้ อาจช่วยให้ เราได้ข้อคิดให้กำลังใจในการใช้ชีวิตบนโลกกลมๆใบนี้อย่างมีความสุขในสิ่งที่ดี งามสามารถหยิบเอาไปใช้ในชีวิตประจำวันได้ไม่มากก็น้อยสมควรแก่ผู้สนใจครับ ... ขอขอบคุณทุกคน ณ โอกาสนี้ครับ...." ສະບາຍດີ (เด็กบังเอิญ...)

วันเสาร์ที่ 9 มีนาคม พ.ศ. 2556




"อย่ามัวแต่กลัวเขาจะส่งปีศาจมาหาเรา

กลัวตัวเราเองเถอะนะลูกนะ 
แค่สั่งสมนิสัยช่างก่นด่าและสาปแช่งให้มาก 
พลังของคําร้ายๆก็จะเหมือนมนต์เรียกปีศาจ
มาเป็นนายทางความคิดได้ โดยที่ลูกไม่ทันรู้เนื้อรู้ตัวอยู่แล้ว"

"มันยั่วให้หนูโกรธ แล้วก็ทำตัวสมควรถูกแช่งนี่เจ้าคะ"

"ลูกเอ๋ย เขาทําตัวอย่างไรถือเป็นเรื่องธรรมดาของเขา 
แต่ที่ลูกทําให้เขาดีขึ้นหรือเลวหนักกว่าเดิม 
ถือเป็นกรรมที่ไม่ธรรมดาของเรา
ลูกว่าลูกสาปแช่งแล้วเขาจะดีขึ้นไหม? 
ลูกก่นด่าแล้วเขาจะอยากกลับตัวกลับใจหรือเปล่า?"

"ไม่เลยเจ้าค่ะ"

"นั่นแหละ... ทางที่ดีลูกสร้างนางฟ้าขึ้นมาในตัวลูกเองก่อน 
เพื่อเอามารบกับมารในตัวเขาในภายหลัง 
อย่าเอามารในลูกเดี๋ยวนี้ไปรบกับมารในเขาเดี๋ยวนี้ 
เพราะที่สุดแล้ว มารเท่านั้นจะดำรงอยู่ โดยไม่มีใครได้เป็นสุข"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น