เด็กบังเอิญ

"...บทความต่างๆ ผมได้อ่านมาจากหนังสือต่างๆ และรวมรวมมาจากเว็บต่างๆด้วยและได้ยินมาด้วย ผมจึงรู้สึกว่า คำเหล่านี้และบทความเหล่านี้ อาจช่วยให้ เราได้ข้อคิดให้กำลังใจในการใช้ชีวิตบนโลกกลมๆใบนี้อย่างมีความสุขในสิ่งที่ดี งามสามารถหยิบเอาไปใช้ในชีวิตประจำวันได้ไม่มากก็น้อยสมควรแก่ผู้สนใจครับ ... ขอขอบคุณทุกคน ณ โอกาสนี้ครับ...." ສະບາຍດີ (เด็กบังเอิญ...)

วันเสาร์ที่ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556



วันนี้ได้ค้นหาวลีเด็ดมาให้อ่านกันครับ ....

"คนส่วนใหญ่ใส่ใจกับผลได้ระยะสั้นเท่านั้น แต่คนฉลาดอย่างแท้จริงจะมองไปยังอนาคต"


-- ขงเบ้ง -



"สิ่งที่อยู่ตรงข้ามกับความรัก ไม่ใช่ความเกลียดชัง แต่เป็น 'ความไม่สนใจ' ตะหาก"

-- แม่ชีเทเรซ่า --




"ถ้าหากเราไม่มัวไปยุ่งอยู่กับคำพูดและการกระทำของคนอื่น 
ในใจของเราก็จะมีความสงบสุขมากยิ่งขึ้น"

-- โทมัส เอ เคมพิส -- นักเทววิทยาชาวเยอรมัน


ผู้ที่ประสบความสำเร็จและมีความหวังอันเปี่ยมล้นนั้น ไม่ใช่คนฉลาดโดดเด่นเหนือใคร
เพียงแต่เขาเป็นผู้รู้จักใช้เวลาได้อย่างดีที่สุด และเป็นผู้รู้จักใช้เวลาได้อย่างดีที่สุด
และเป็นผู้พยายามเสาะแสวงหาสิ่งใหม่ๆ
...........โสเครติส นักปรัชญากรีก.............

"จงจำไว้เสมอว่า คุณไม่เคยเป็นที่ 1 แต่คุณคือ 0 เพราะ 0 มาก่อน 1 เสมอ"

-- สตีฟ จอบส์ --






"ความล้มเหลวที่สุด คือการไม่กล้าแม้แต่จะลองทำ"

-- เซอเรน เคียร์เคอกอร์ -- # นักปรัชญาชาวเดนมาร์ก







" คนเราต่างก็ปรารถนาในสิ่งมหัศจรรย์ แท้จริงแล้วตัวเราเองก็คือสิ่งมหัศจรรย์อย่างหนึ่ง เป็นสิ่งมหัศจรรย์ที่ไม่เหมือนใครเพียงหนึ่งเดียวในจักรวาล... เมื่อตระหนักได้ถึงจุดนี้แล้ว ชีวิตของเราก็เต็มไปด้วยความสำเร็จและความยินดี"

-- ฟรานซิส เบคอน -- # นักวิทยาศาสตร์และนักปรัชญาชาวอ
ังกฤษ






"จงถนอมนาทีให้ดี แล้วชั่วโมงจะถนอมมันเอง"

-- จิมเบิร์ต คีธ เชสเดอร์ตัน -- # นักเขียนชาวอังกฤษ







 Life isn't as easy as it seems,
           but its not as difficult as we think.

           ชีวิตไม่ได้ง่ายเหมือนที่เราเห็น แต่มันก็ไม่ได้ยากเหมือนที่เราคิดหรอก




Don't waste your time on jealousy.
           Sometimes you're ahead.
           Sometimes you're behind.
           The race is long and in the end, it's only with yourself.

           อย่าเสียเวลาชีวิตไปกับความอิจฉาใครต่อใคร
           บางครั้งเราก็เดินแซงหน้า บางครั้งเราก็เดินตามหลังคนอื่น
           การแข่งขันยังคงดำเนินต่อไปอีกยาวไกลนัก
           แต่สุดท้ายเมื่อจุดจบมาถึงเมื่อไหร่ เราจะเหลือแค่ตัวเราเอง






No one can hurt you without your consent.

           ไม่มีใครทำให้คุณเจ็บปวดได้ ถ้าคุณไม่ยอมรับมันเอง





Life becomes so much better when you decide not to care.
           Just live for the moment and don't let the drama bring you down.

           ชีวิตจะดีขึ้นเยอะ เมื่อคนเรารู้จักปล่อยวาง
           จงมีชีวิตอยู่เพื่อปัจจุบัน และอย่าปล่อยให้ความรู้สึกที่เลวร้ายมาทำร้ายคุณ




The consequences of today are determined by the actions of the past.
           To change your future, after your decisions today.

           ผลลัพธ์ที่ปรากฎในปัจจุบัน ถูกกำหนดจากการกระทำในอดีต
           หากคุณอยากจะเปลี่ยนอนาคต จงกำหนดมันเสียตั้งแต่ตอนนี้




Always forgive but never forget,
           learn from your mistakes but never regret.

           จงให้อภัยได้ แต่อย่าลืม
           จงเรียนรู้จากความผิดพลาดได้ แต่อย่าเศร้าโศกกับมัน




Whatever makes you feel bad, leave it.
           Whatever makes you smile, keep it.

           อะไรที่ทำให้คุณรู้สึกไม่ดี จงปล่อยมันไป
           แต่อะไรที่ทำให้คุณยิ้มได้ จงรักษามันไว้เถอะ



Don't waste time on people who see you as you were instead of you are.
           If they can't let go of the past, let go of them.

           อย่าเสียเวลากับคนที่มองสิ่งที่คุณเคยเป็นมากกว่าสิ่งที่คุณเป็นในตอนนี้
           ถ้าหากพวกเขาไม่สามารถปล่อยอดีตให้ผ่านไปได้ ก็ปล่อยพวกเขาไปเถอะ



10 วลีคิดบวก คนอยู่ตรงหน้าคุณสำคัญเสมอ

1. I'm wrong - ฉันผิดเอง 
2. I'm sorry  - ฉันขอโทษ 

3. You can do it - คุณทำได้!!! 
4. I believe in you - ฉันเชื่อมั่นในตัวคุณ 

5. I'm proud of you - ฉันภูมิใจในตัวคุณ
6. Thank you - ขอบคุณ 

7. I need you - ฉันต้องการคุณ
8. I trust you - ฉันเชื่อใจคุณ 

9. I respect you - ฉันนับถือคุณ
10. I love you - ฉันรักคุณ   

แด่คำพูดดี ๆ ที่สะท้อนมาจากความคิดอันงดงาม
แด่ความคิดดี ๆ ที่อยากให้ผู้อื่นรอบ ๆ มีความสุข 



นิวตันเองค่อนข้างจะถ่อมตัวกับความสำเร็จของตัวเอง ครั้งหนึ่งเขาเขียนจดหมายถึงโรเบิร์ต ฮุก ในเดือนกุมภาพันธ์ ค.ศ. 1676 ว่า:
ถ้าฉันสามารถมองได้ไกล นั่นก็เพราะฉันยืนอยู่บนไหล่ของยักษ์
If I have seen further it is by standing on the shoulders of giant

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น