เด็กบังเอิญ

"...บทความต่างๆ ผมได้อ่านมาจากหนังสือต่างๆ และรวมรวมมาจากเว็บต่างๆด้วยและได้ยินมาด้วย ผมจึงรู้สึกว่า คำเหล่านี้และบทความเหล่านี้ อาจช่วยให้ เราได้ข้อคิดให้กำลังใจในการใช้ชีวิตบนโลกกลมๆใบนี้อย่างมีความสุขในสิ่งที่ดี งามสามารถหยิบเอาไปใช้ในชีวิตประจำวันได้ไม่มากก็น้อยสมควรแก่ผู้สนใจครับ ... ขอขอบคุณทุกคน ณ โอกาสนี้ครับ...." ສະບາຍດີ (เด็กบังเอิญ...)

วันเสาร์ที่ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556


คิดบวกไม่ใช่การหลอกตัวเราว่าไม่มีปัญหา
แต่สอนให้เรามีสุขได้ภายใต้ปัญหาที่มีอยู่

อย่าอยากได้อะไรเกินพอ
เพราะไม่มีอะไรพอ..สำหรับคนที่ไม่รู้จักพอ
-   ว.วชิรเมธี

            ถ้าคุณซื้อแต่สิ่งของไม่จำเป็น
ในไม่ช้าคุณต้องขายสิ่งของที่จำเป็น
-   วอร์เรน บัฟเฟตต์

            

                  

                   
                  
                    ขณะที่คนมากมายจ้องดูว่าคุณบินสูงแค่ไหน
                   มีเพียงน้อยคนที่ห่วงใยว่าคุณบินเหนื่อยไหม
                -   เจิ้ง ชินเหยา

                  
เข้าใจคน..จะได้บริวาร
เข้าใจงาน..จะได้ผลสัมฤทธิ์
เข้าใจชีวิต..จะได้มีความสุข
เข้าใจทุกข์..แสดงว่าเริ่มเข้าใจธรรม


ความเสียใจ..คนอื่นอาจเป็นคนทำ
แต่ถ้าเสียใจไม่จบสิ้นนั้น..เราทำตัวเราเอง

ความสุขถ้าแบ่งปันกันก็จะเพิ่มเป็นสองเท่า
ความทุกข์ถ้าแบ่งปันกันจะลดลงครึ่งนึง

Impossible >> I’m possible >> ถ้าตัวเราเดินหน้า สักวันหนึ่งก็จะเป็น
ไปได้





เพื่อนก็เหมือนดาวบนท้องฟ้า..แม้ไม่เห็นตลอดเวลา แต่ก็รู้ว่าท้องฟ้ายังมีดาว
อย่าเดินนำหน้าฉัน. ฉันอาจตามไม่ทัน
อย่าเดินอยู่หลังฉันฉันอาจไม่นำเธอ
เพียงขอแค่เราเดินเคียงข้างกัน สิ่งสำคัญโปรดจำไว้ เราเป็นเพื่อนกัน ... 


การยอมแพ้ไม่ได้หมายความว่าคุณอ่อนแอเสมอไป
บางครั้งมันหมายความว่าคุณเข้มแข็งที่จะปล่อยให้บางอย่างผ่านไป



                            David W. Johnson (1997) กล่าวว่า
                        ถ้าท่านต้องการเพื่อน จงเป็นเพื่อนของผู้อื่น
                        ถ้าท่านต้องการความห่วงใย จงให้ความห่วงใยแก่ผู้อื่น
                        ถ้าท่านต้องการคำปลอบโยน จงให้คำปลอบโยนแก่ผู้อื่น

ปัจจุบัน" ... กำหนด ... "อนาคต"
"อดีต" คือ ... "สมุดจด" สิ่งที่ ... "ผิดพลาด"
ถ้าเอา ... "อดีต" มาปนกับ "ปัจจุบัน" ไม่เคยขาด
แล้ว ... "อนาคต" จะวาด ... "ขึ้นได้" อย่างไรกัน ...

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น