เด็กบังเอิญ

"...บทความต่างๆ ผมได้อ่านมาจากหนังสือต่างๆ และรวมรวมมาจากเว็บต่างๆด้วยและได้ยินมาด้วย ผมจึงรู้สึกว่า คำเหล่านี้และบทความเหล่านี้ อาจช่วยให้ เราได้ข้อคิดให้กำลังใจในการใช้ชีวิตบนโลกกลมๆใบนี้อย่างมีความสุขในสิ่งที่ดี งามสามารถหยิบเอาไปใช้ในชีวิตประจำวันได้ไม่มากก็น้อยสมควรแก่ผู้สนใจครับ ... ขอขอบคุณทุกคน ณ โอกาสนี้ครับ...." ສະບາຍດີ (เด็กบังเอิญ...)

วันอาทิตย์ที่ 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556


ทำดีลับหลัง ไม่ไม่ใครเห็นค่า

ดีกว่าทำดีเอาหน้า แต่ลับหลังไม่ีมีอะไรดี
ข้อคิดเตือนใจ 

....พระมหาสมปอง ตาลปุตฺโต.....


"ในโลกนี้ไม่มีอะไรนุ่มหรือบางกว่าน้ำ แต่การที่น้ำสามารถกัดเซาะสิ่งที่แข็งอย่างไม่ยอมจำนนนั้น ไม่มีอะไรจะเทียบได้"


-ข้อคิดเตือนใจ  พระมหาสมปอง


อย่าแคร์คนอื่นมากกว่า
ครอบครัว
อย่าตามแต่ใจตัว
จนลืมว่าครอบครัวก็สำคัญ
....พระมหาสมปอง ตาลปุตฺโต....


ในวันที่ท้อ อย่าคิดว่าไม่เหลือใคร
ส่องกระจก แล้วยิ้มเข้าไว้ 
ไม่เหลือใคร ก็ยังเหลือ ตัวเราเอง


หลายๆครั้ง โอกาสผ่านมา แล้วก็ผ่านไป
เพราะอะไร เพียงเพราะเรา ไม่เห็นมัน
ไม่มีใครทำลายความหวังของเราได้
หากเราไม่ทำลายด้วยตัวของเราเอง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น