เด็กบังเอิญ

"...บทความต่างๆ ผมได้อ่านมาจากหนังสือต่างๆ และรวมรวมมาจากเว็บต่างๆด้วยและได้ยินมาด้วย ผมจึงรู้สึกว่า คำเหล่านี้และบทความเหล่านี้ อาจช่วยให้ เราได้ข้อคิดให้กำลังใจในการใช้ชีวิตบนโลกกลมๆใบนี้อย่างมีความสุขในสิ่งที่ดี งามสามารถหยิบเอาไปใช้ในชีวิตประจำวันได้ไม่มากก็น้อยสมควรแก่ผู้สนใจครับ ... ขอขอบคุณทุกคน ณ โอกาสนี้ครับ...." ສະບາຍດີ (เด็กบังเอิญ...)

วันศุกร์ที่ 20 กรกฎาคม พ.ศ. 2555




ออสการ์ ปิสโตริอุส นักวิ่งขาเทียมชาวแอฟริกาใต้สร้างประวัติศาสตร์เป็นนักวิ่งพิการขาเทียมคนแรกที่ได้เข้าร่วมแข่งขันกีฬาโอลิมปิก หลังจากแอฟริกาใต้เลือกเขาติดทีมวิ่งผลัด ๔ คูณ ๔๐๐ เมตรชายในลอนดอนเกมส์ ครั้งนี้ โดย ๕ วันก่อนหน้านี้ นักวิ่งวัย ๒๕ ปีรายนี้ เพิ่งแพ้ในการวิ่งรอบคัดเลือกประเภท ๔๐๐ เมตรชาย เพื่อคัดไปแข่งที่ลอนดอนเกมส์
ปิสโตริอุสทวีตข้อความทางทวิตเตอร์ส่วนตัวว่า 'วันนี้เป็นวันที่ผมมีความสุขมากที่สุดในชีวิต เพราะจะได้ลงแข่งขันทั้งโอลิมปิก ลอนดอนเกมส์ ๒๐๑๒ และพาราลิมปิกเกมส์ ขอบคุณทุกคนที่เห็นผมเป็นนักกีฬาอย่างที่เป็น ขอบคุณพระเจ้า ครอบครัว เพื่อนฝูงและคู่แข่งขัน และกองเชียร์ทั้งหลาย' นักวิ่งเจ้าของฉายา 'เบลด รันเนอร์'รายนี้ เคยคว้าเหรียญทองในกีฬาพาราลิมปิกเกมส์ ๔ สมัย
วันนี้หากใครเหนื่อยใครท้อ จงดูเขาคนนี้เอาไว้ ชีวิตต้องมีความพยายามต้องสู้ คุณอย่าพ่ายแพ้ต่อชีวิตสู้ให้ถึงที่สุดแล้วฝันของคุณจะเป็นจริง  เป็นกำลังใจให้คนทุกคนครับ......   <------------->

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น