เด็กบังเอิญ

"...บทความต่างๆ ผมได้อ่านมาจากหนังสือต่างๆ และรวมรวมมาจากเว็บต่างๆด้วยและได้ยินมาด้วย ผมจึงรู้สึกว่า คำเหล่านี้และบทความเหล่านี้ อาจช่วยให้ เราได้ข้อคิดให้กำลังใจในการใช้ชีวิตบนโลกกลมๆใบนี้อย่างมีความสุขในสิ่งที่ดี งามสามารถหยิบเอาไปใช้ในชีวิตประจำวันได้ไม่มากก็น้อยสมควรแก่ผู้สนใจครับ ... ขอขอบคุณทุกคน ณ โอกาสนี้ครับ...." ສະບາຍດີ (เด็กบังเอิญ...)

วันพฤหัสบดีที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2555




                  ปัญหาน้อยใหญ่โหมกระหน่ำซัดสาด
ยังสามารถตั้งหลักรับไว้ได้
ชาวสยามร่วมแรงเสริมแรงใจ
ก้าวยิ่งใหญ่ฝ่าวิกฤติไปด้วยกัน
สามัคคีสร้างสุขปลุกระดม
ความตรอมตรมร้าวรวดไม่สุขสันต์
ความเสียหายแผ่กว้างอเนกอนันต์
ก็ดับพลันเมื่อพบสามัคคี
น้ำใจไทยยิ่งใหญ่หาใดเปรียบ
มหาสมุทรเปรียบเปรยมาสุขี
น้ำจากฟ้าท่วมท้นไทยยังสามัคคี
สู้ชีวิตฝ่าวิกฤติไม่ทิ้งกัน
.

..............ขอขอบคุณบทกลอนจากคุณ  ธาริตา .............


ขวานนี้มีมาก่อนเราเกิด คือสิ่งประเสริฐที่มีบ้านเป็นของตน 
จะแยกไปทำไมไร้เหตุผล เราล้วนเป็นคนเป็นประชาชนไทย
แผ่นดินยามมีคนคอยยุแหย่ ระส่ำย่ำแย่บ้านเมืองลุกเป็นไฟ
ถึงเวลาต้องร่วมแรงร่วมใจ ตักน้ำไปดับไฟด้วยหัวใจสามัคคี

รักกันไว้เถิด เราเกิดร่วมแดนไทย จะเกิดภาคไหนก็ไทยด้วยกัน เชื้อสายประเพณีไม่มีกีดกั้น เกิดใต้ธงไทยนั้นปวงชนทุกคนคือไทย ท้องถิ่นแหลมทอง เหมือนท้องของแม่ เกิดถิ่นเดียวกันแท้เหมือนแม่เดียวกันใช่ไหม ยามฉันมองตาคุณ อบอุ่นดวงใจเห็นสายเลือดไทย ในสายตาบอกสายสัมพันธ์ ทะเลแสนงาม ในน้ำมีปลา พืชพันธุ์เกลื่อนตาตามไร่นารวงทองไสว สินทรัพย์มีเกลื่อนกล่น บรรพชนให้ไว้เราลูกหลานไทยจงร่วมใจรักษาให้มั่น แหลมทองโสภาด้วยบารมี ปกเกล้าเราไทยนี้ร่มเย็นเป็นศรีผ่องใส ใครคิดบังอาจหมิ่นถิ่นทององค์ไธ้ เราพร้อมพลีใจป้องหมู่ไทยและองค์ราชันย์ เนื้อเพลงรักกันไว้เถิด...

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น