เด็กบังเอิญ

"...บทความต่างๆ ผมได้อ่านมาจากหนังสือต่างๆ และรวมรวมมาจากเว็บต่างๆด้วยและได้ยินมาด้วย ผมจึงรู้สึกว่า คำเหล่านี้และบทความเหล่านี้ อาจช่วยให้ เราได้ข้อคิดให้กำลังใจในการใช้ชีวิตบนโลกกลมๆใบนี้อย่างมีความสุขในสิ่งที่ดี งามสามารถหยิบเอาไปใช้ในชีวิตประจำวันได้ไม่มากก็น้อยสมควรแก่ผู้สนใจครับ ... ขอขอบคุณทุกคน ณ โอกาสนี้ครับ...." ສະບາຍດີ (เด็กบังเอิญ...)

วันพฤหัสบดีที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

หน้าที่ของปัญญา

"" ....หน้าที่ของปัญญา คือการแยกให้ออกระหว่าง "ความดีกับความชั่ว" ##



ปัญญาเขาก็มีหน้าที่ ทุกคนในโลกใบนี้โลกาอันกว้างนี้  แม้ตัวเราเองก็มีหน้าทีเป็นลูกที่ดีของคุณพ่อคุณแม่
ของสังคมของประเทศชาติ  ของเวไนยสัตว์    เราเรียนรู้แต่ล่ะวิชา แต่ล่ะหน่วยกิต ก็เพื่อเอาความรู้ที่คิดที่เรียนเอาไปประกอบสัมมาชีพ แยกให้ออกได้อะไรคือสิ่งที่ดีและไม่ดี เพราะหากเก่งแต่ไม่เป็นคนดี 
เรานั้นแหละคือตัวอันตราย ....




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น