เด็กบังเอิญ

"...บทความต่างๆ ผมได้อ่านมาจากหนังสือต่างๆ และรวมรวมมาจากเว็บต่างๆด้วยและได้ยินมาด้วย ผมจึงรู้สึกว่า คำเหล่านี้และบทความเหล่านี้ อาจช่วยให้ เราได้ข้อคิดให้กำลังใจในการใช้ชีวิตบนโลกกลมๆใบนี้อย่างมีความสุขในสิ่งที่ดี งามสามารถหยิบเอาไปใช้ในชีวิตประจำวันได้ไม่มากก็น้อยสมควรแก่ผู้สนใจครับ ... ขอขอบคุณทุกคน ณ โอกาสนี้ครับ...." ສະບາຍດີ (เด็กบังเอิญ...)

วันพฤหัสบดีที่ 13 กันยายน พ.ศ. 2555

แค่ส่วนประกอบ

"ความล้มเหลว
เป็นส่วนประกอบสำคัญของกระบวนการเรียนรู้ของเรา"

"ทุกอาชีพย่อมมีสิ่งไม่คาดฝันเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา 
และคนที่เคยล้มมาก่อนย่อมมีจิตใจที่นิ่ง
และเข้มแข็งกว่าคนที่ไม่เคยล้มเลย"


"ถ้าใบสมัครนั้นเต็มไปด้วย บทเรียน จากความล้มเหลว
คงเป็นใบสมัครที่มีพลังอย่างยิ่ง"

"ทุกครั้งที่เริ่มต้นอะไรใหม่ๆ ก็เช่นกัน
เราไม่จำเป็นต้องคาดหวังว่า
เราจะทำมันได้สมบูรณ์แบบตั้งแต่แรก
ค่อยๆ ทำไป ค่อยๆก้าว ค่อยๆเรียนรู้จากการล้ม
ระมัดระวังก้าวย่างของตัวเองมากขึ้น
จนในที่สุดเราก็ทำสิ่งนั้นได้อย่างเป็นธรรมชาติ"

"ไม่มีทางที่คุณจะเล่นฟุตบอลเป็น
จากการอ่านหนังสือกฏกติกาของฟุตบอล" - ทีน่า ซิลิก

"เราจึงต้องเสี่ยงทำในสิ่งที่ไม่เคยทำ
จึงจะทำได้ สัมผัส - รู้จัก- เข้าใจ"

"นี่คืออีกมิติหนึ่งของความล้มเหลวในชีวิต
เมื่อล้มเหลวเราจึงมองหาทางเลือกอื่น
ไม่ติดอยู่กับความเป็นไปได้เก่าๆ"

"การรังเกียจความล้มเหลวเสียจนไม่กล้าที่จะทำอะไรเลย
ซึ่งนั่นอาจนับเป็นความล้มเหลวที่สุด"

"กุญแจสำคัญอยู่ตรงที่
ความสามารถในการฟื้นตัวจากมัน
สำหรับคนที่ประสบความสำเร็จทั้งหลาย
จุดล่างสุดของหุบเหวที่เขาจมดิ่งลงไปนั้น
ไม่ใช่พื้นคนกรีตแข็งๆ
แต่ม้ันเป็นยางที่ยืดหยุ่น เด้งดึ๋ง
พอเขาล้มลงหรือจมลงไปถึงจุดต่ำสุด
เขาจะตกอยู่ในหลุมที่มันยุบลงไปเพียงแค่ช่วงสั้นๆ
แล้วก็เด้งขึ้นมาจากมันไปสู่โอกาสใหม่ๆ ที่รอเขาอยู"


"บางคนล้มแล้วกลัวจะล้มอีก
ขณะที่บางคนล้มแล้วกล้าที่จะล้มอีกครั้ง"
.
.
.
.
(@)~BY : นิ้วกลม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น