เด็กบังเอิญ

"...บทความต่างๆ ผมได้อ่านมาจากหนังสือต่างๆ และรวมรวมมาจากเว็บต่างๆด้วยและได้ยินมาด้วย ผมจึงรู้สึกว่า คำเหล่านี้และบทความเหล่านี้ อาจช่วยให้ เราได้ข้อคิดให้กำลังใจในการใช้ชีวิตบนโลกกลมๆใบนี้อย่างมีความสุขในสิ่งที่ดี งามสามารถหยิบเอาไปใช้ในชีวิตประจำวันได้ไม่มากก็น้อยสมควรแก่ผู้สนใจครับ ... ขอขอบคุณทุกคน ณ โอกาสนี้ครับ...." ສະບາຍດີ (เด็กบังเอิญ...)

วันอังคารที่ 7 สิงหาคม พ.ศ. 2555

ต่างคนต่างเดิน




ไม่มีการเดินทางที่ไหนไปสู่
จุดหมายด้วยทางสายเดียว
แม้ว่าชีวิตจะเรียบง่าย และอยู่ในกรอบเท่าใดก็ตาม
เมื่อเราเริ่มเติบโต ชีวิตเริ่มที่จะเรียนรู้ และออกเดินทาง
ทางของชีวิตแต่ละคนแตกต่างกัน
... บ้างใกล้ บ้างไกล บ้างโรยด้วยกลีบกุหลาบ
และมีอีกไม่น้อยที่เต็มไปด้
วยขวากหนาม

เราอาจเดินทางมาเจอกันในวัน

หนึ่งและเดินไปด้วยกัน เมื่อถึงจุด ๆ หนึ่ง
เราก็อาจจะจากกันตรงทางแยก

แยกกันไปตามหาฝัน ตามความปรารถนาของชีวิต
บางคนเกิดมาเพื่อที่จะเดินต

ามตามทางที่มีคนเดินนำไว้ ... แน่นอน
เส้นทางนั้นย่อมปลอดภัย
ผู้คนเดินตามกันเรียงรายไกล

สุดลูกหูลูกตาบางคนเกิดมาเพื่อผจญภัย
ค้นหาเส้นทางใหม่ๆ ให้กับชีวิต อาจหลงเข้ารก เข้าพง
พบสิ่งตื่นเต้น แปลกใหม่ แต่เสี่ยงภัยมากกว่า
เขาอาจแผ้วถางทางเส้นใหม่นี้ให้คนก้าวเดินตาม
บนถนนสายนี้ที่เราเจอกัน
ฉันยังมองไม่เห็นทางแยก แต่ฉันรู้ว่ามี

เมื่อถึงทางแยกเราอาจจะเลี้

ยวซ้ายหรือเลี้ยวขวาไปด้วยกันก็ได้
ฉันยังไม่รู้ในชีวิตหนึ่ง ♥
ไม่มีอะไรงดงามเท่ากับการมี

เพื่อน และมิตรภาพเราไม่เดินนำ เราไม่เดินตาม เราจะเดินไปพร้อม ๆ กัน

บนถนนสายนี้ มีสะดุด มีหกล้ม มีกระแทกกันบ้าง
แต่เราก็ยังคงเดินร่วมทาง หากวันหนึ่งที่เราถึงทางแยก


และต้องแยกจากกันไปคนละทาง


อาจจะไม่ได้พบกันอีก หรือเกิดอะไรขึ้นก็แล้วแต่
หากคิดถึงกัน ... ขอให้เดินกลับมาตามถนนสายนี้
ถนนแห่งมิตรภาพ ที่ถนนสายนั้นจะมีฉันรออยู่

เสมอ



░♥░L░I░F░E♥░I░S░♥░S░H░A░R░

I░N░G░♥░
~ ชีวิต คือ... การแบ่งปัน (◕‿-。)


    • หมอก้อยพลังทิพย์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น