เด็กบังเอิญ

"...บทความต่างๆ ผมได้อ่านมาจากหนังสือต่างๆ และรวมรวมมาจากเว็บต่างๆด้วยและได้ยินมาด้วย ผมจึงรู้สึกว่า คำเหล่านี้และบทความเหล่านี้ อาจช่วยให้ เราได้ข้อคิดให้กำลังใจในการใช้ชีวิตบนโลกกลมๆใบนี้อย่างมีความสุขในสิ่งที่ดี งามสามารถหยิบเอาไปใช้ในชีวิตประจำวันได้ไม่มากก็น้อยสมควรแก่ผู้สนใจครับ ... ขอขอบคุณทุกคน ณ โอกาสนี้ครับ...." ສະບາຍດີ (เด็กบังเอิญ...)

วันศุกร์ที่ 20 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

น้อมเข้ามาหาตน



                                                    เคล็ดวิธี น้อมเข้าหาตน เพื่อเปิดใจ.
.

ทำไมเราอยากให้ผู้อื่นทำตามความคิดเราเสมอ
ทำไมเราจึงหงุดหงิดง่าย อารมณ์เสียง่าย
ทำไมเรามักน้อยใจว่าพ่อแม่ไม่รัก หรือรักน้อยกว่าที่ควรจะเป็น

ทำไมเราไม่ตั้งใจเรียน เรียนอะไรก็ไม่เก่ง



รู้มั้ย ทุกคำตอบพบได้ที่ต้นมะละกอ เมล็ดถั่ว ถ้วยกาแฟ 
ถุงขยะ ดอกไม้ ทาร์ซาน หรือแม้แต่หมากับไก่


"กุญแจใจ" หนังสือที่ช่วยไขความลับที่ซ่อนลึกในใจเราด้วยวิธีง่าย ๆ 
อย่างไม่น่าเชื่อ


...เพียงแค่อ่าน และนึกลองคิดตามถ้อยคำในหนังสือ
ทำให้ "กุญแจ (ใจ)" เล่มนี้ 



ขอเพียงแค่เรา "เปิดใจ" ให้ "กุญแจใจ
ไขประตูใจเข้าไป แค่นั้นเอง....
ขอขอบคุณ  จากหนังสือกุญแจใจ คุณสิริมตี  นิมมานเหมินท์ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น